หน้าหนาว ที่ที่ใครๆ คิดถึงอันดับแรก คงหนีไม่พ้น เชียงใหม่ และทริปนี้ เราก็ไปเชียงใหม่มาเช่นกัน รอบนี้เราเลาะๆ ถ่ายรูปคาเฟ่หาขนมทานชิลๆ ขึ้นดอยถ่ายดอกไม้ใบหญ้า นอนกระท่อม มาดูกันว่ามีที่ไหนที่เราไปบ้าง

| 1 | Mondae Morning Café

คาเฟ่เล็กๆ แต่มุมถ่ายรูปเพียบ ด้วยสีสันของร้านแบบมินิมอล ถ่ายภาพออกมาละมุนมาก อาหารก็ทำแบบน่ารัก ๆ ถ่ายรูปเพลินๆ กันคะ ตามไปดูภาพกันว่าจะน่ารักแค่ไหน

แค่ป้ายร้านก็น่ารักแล้วใช่ปะ มาตามไปดูข้างในร้านกัน เข้ามาก็สั่งของกินเลยทีเดียว

หน้าตาขนมและกาแฟที่เราสั่งมารองท้องมือเช้ากัน

เห็นของกินไปแล้ว ลองดูภาพรอบๆ ร้านที่น่ารักกันจ๊ะ

| ข้อมูลเพิ่มเติม | facebook : mondaemoriningchaingmai

| 2 | คาเฟ่โรงบ่ม (เก๊าไม้ล้านนา)

| 3 | กระท่อมตะวัน ไรวินทร์ ขุนแปะ

โฮมเสตย์เล็กๆ ราคา 800 บาท/คน พร้อมอาหารเช้า เราไม่กล้าขับรถไปบนดอยขุนแปะ ให้พี่เจ้าของกระท่อม มารับหน้าปากทางขึ้นดอยที่อยู่ด้านล่าง ที่นี่ไ่ม่มีไฟฟ้า มีเพียงหลอดไฟที่มีให้เราได้ใช้ไฟส่องสว่างในช่วงกลางคืนได้ทั้งคืนสบายๆ ช่วงที่ไปอากาศหนาวจัดมาก แม้จะเป็นตอนกลางวัน ก็ต้องใส่เสื้อกันหนาวหนาๆ กันเลยทีเดียว กลางคืนนี่ไม่ต้องพูดถึง ห่มผ้าสองผืนนอดขดตัวจ้า ไปดูบรรยากาศรอบๆ กันปะๆๆ

อาหารเช้ามือสำคัญ และอร่อยมากด้วย

| 4 | ไร่ไฮเดรนเยีย ขุนแปะ

จุดประสงค์ของคนที่มาที่นี่คือนี่เลย ไร่ไฮเดรนเยีย เราเลือกไปตอนเย็น เนื่องจากตอนเช้าเราจะต้องเดินทางกลับแต่เช้า เพื่อเดินทางกลับเข้าเมือง ไปดูรูปกันเลยยยยยย…

ถ่ายรูปกันจนเพลิน ได้รูปมาเยอะมาก แต่ต้องเลือกมาลงแค่บางส่วนเองจ้า

| 5 | ไร่ชาลุงเดช

ลงจากดอยขุนแปะ ก็เดินทางต่อไปเพื่อไปพักที่ไร่ชาลุงเดช เราจองที่พักไว้ล่วงหน้านานมากเพื่อนอนบ้านพักที่เป็นหลังๆ มีห้องน้ำในตัว คืนนี้หนาวสยองกันอีกคน อาบน้ำตัวแทบแข็งตาย ฮ่าๆๆ อย่าเรียกว่าอาบเลยนะ เรียกว่าวิ่งผ่านน้ำเอาละกัน

| 6 | ฉำฉา market

อยู่บนดอยมาสองวัน ลงมาพื้นราบกันบ้างเน๊อะ ไปหาเดินตลาดกันคะ ตลาดฉำฉา เป็นตลาดสินค้าพื้นเมือง งานแฮนด์เมด บรรยากาศเดินดูของน่ารักๆ เพลินๆ ชิลๆ หิวก็หาขนมกิน ฟินมากกกกก ไปดูกันตลาดนี้มีไรน่าสนใจตามกันมาเลยจ้า

Created with RNI Films app. Preset ‘Kodak Portra 400’

ถ่ายรูปมาเยอะ เลือกภาพไม่ถูกเลย คัดๆ มาลงให้ชมความน่ารักของตลาดนี้นะจ๊ะ

| 7 | สวนดอกไม้ แม่ริม

ปี 2562 ไม่มีสวนดอกไม้ไหนที่จะเป็นที่สนใจสุดๆ ของคนที่ชอบถ่ายภาพดอกไม้ ไปเชียงใหม่ปีนี้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ค่าเข้าชมสวนแต่ละสวน คนละ 50 บาท มีหลายสวนให้เลือกเข้าชมนะ ก็เลือกสวนที่ชอบแล้วก็เข้าไปถ่ายได้เลย เราเลือกมาสองสวนแค่นี้ก็เซลฟี่ไม่ไหวแล้วจ้า

ถ่ายรูปกันเพลิน ปีที่แล้วใครพลาดสวนดอกไม้แม่ริม ปีนี้เตรียมวางแผนการเที่ยวได้เลยจ้า